Tư vấn giảm béo: Giảm cân nhờ dinh dưỡng 19

Tư vấn giảm béo: Giảm cân nhờ dinh dưỡng 19

Nếu đang trong giai đoạn giảm cân mà bạn thèm đồ ăn ngọt, khoai lang là một thực phẩm lý tưởng dành cho bạn vì nó có chỉ số đường huyết thấp và giàu chất xơ, không làm cho bạn bị tăng cân.. 

Để không bị béo ú lên trong mùa đông này, các bạn gái hãy tập trung vào nhóm thực phẩm vừa bổ dưỡng lại vừa có tác dụng giảm cân sau đây nhé.

Hầu hết đây đều là những thức ăn, đồ uống thông dụng và rất dễ tìm mà đôi khi chúng ta không nghĩ tới.

Tư vấn giảm béo: Giảm cân nhờ dinh dưỡng 19

Tư vấn giảm béo: Giảm cân nhờ dinh dưỡng 19

Táo

Táo là trái cây ít calo, và là một nguồn chất xơ tuyệt vời. Chất xơ và pectin có trong táo sẽ giúp chúng ta cảm thấy no lâu hơn sau khi tiêu thụ. Hơn nữa, các enzyme trong táo cũng giúp bạn tiêu hóa thức ăn hiệu quả hơn.

Cà chua

Nhờ có hàm lượng vitamin C và hàm lượng chất chống oxy hóa cao, cà chua là thực phẩm rất tốt cho sức khỏe. Bạn có thể ăn sống cà chua hoặc chế tạo thành nhiều món ăn như súp, salad… Bên cạnh đó, cà chua cũng có tác dụng làm đẹp, giữ cho làn da sáng.

Dừa

Thành phần của dừa có chứa chất béo lành mạnh, vừa tạo cảm giác no nhanh hơn, vừa giúp cơ thể hấp thụ những dưỡng chất thiết yếu. Thêm một thìa cà phê nước dừa vào trong các món ăn là một mẹo nhỏ để giúp bạn ăn uống điều độ, không ăn quá nhiều.

Chanh

Vitamin C có nhiều trong quả chanh có tác dụng thúc đẩy quá trình trao đổi chất, giữ cho cơ thể bạn không bị béo phì. Uống nước chanh tươi thường xuyên còn bảo vệ bạn chống lại các căn bệnh mãn tính.

Chè xanh

Chè xanh là một nguồn chất chống oxy hóa tuyệt vời, đẩy nhanh quá trình trao đổi chất và đốt cháy chất béo. Uống 1-2 tách chè xanh mỗi ngày còn giúp cơ thể chúng ta giảm hàm lượng cholessterol xấu.

Giá đỗ

Ăn giá đỗ thường xuyên và đúng liều lượng cũng là một trong những biện pháp hay giúp bạn giảm cân. Nguồn thực phẩm giàu protein và chất xơ này sẽ khiến bạn cảm thấy no lâu hơn. Ngoài ra, giá đỗ cũng là một nguồn giàu vitamin và các khoáng chất thiết yếu khác.

Nho

Nho là trái cây chứa nhiều chất xơ và nước khiến người ăn cảm thấy no rất nhanh. Vì thế, nho có thể được “tận dụng” như một món ăn nhanh hiệu quả là không lo bị tăng cân.

Sữa chua

Sữa chua không chỉ có tác dụng làm đẹp da như chúng ta vẫn biết, mà nó còn có tác dụng giảm cân nhờ hàm lượng protein và canxi cao giúp đốt mỡ thừa. Bên cạnh đó, sữa chua cũng rất tốt cho hệ tiêu hóa.

Quả mận khô

Nhờ có hàm lượng calo thấp, giàu chất xơ, mận khô cũng nằm trong nhóm thực phẩm có tác dụng giảm cân. Không những thế, đây còn là thực phẩm tốt cho quá trình lọc máu.
Cà rốt

Cà rốt là nguồn thực phẩm giàu carbonhydrate phức hợp, có tác dụng giữ cơ thể no lâu hơn so với các thực phẩm khác. Ngoài ra, nó cũng là một nguồn tốt của chất xơ, vitamin A, vitamin B, tốt cho tiêu hóa.

Chuối

Chuối có hàm lượng nước và chất xơ cao, do đó có thể thay thế những món ăn nhanh chứa đầy chất béo “nguy hiểm” mà bạn vẫn thường ăn. Không những thế, ăn chuối còn có tác dụng điều trị bệnh táo bón.

Củ khoai lang

Nếu đang trong giai đoạn giảm cân mà bạn thèm đồ ăn ngọt, khoai lang là một thực phẩm lý tưởng dành cho bạn vì nó có chỉ số đường huyết thấp và giàu chất xơ, không làm cho bạn bị tăng cân nhanh chóng.

Quả lê

Lê là trái cây tốt cho sức khỏe vì nó có chứa chất xơ pectin, giúp giảm hàm lượng đường máu. Ngoài ra, lê cũng có tác dụng giảm cân vì nó giúp hạn chế sự hấp thu chất béo của các tế bào.

Trứng

Trứng là một trong những nguồn protein lành mạnh. Một quả trứng cỡ trung bình chỉ chứa khoảng 70 đơn vị calo. Trứng cũng chứa axit amin, hỗ trợ quá trình tiêu hao chất béo, tốt cho việc giảm cân.